`

Những vòng quay nghiệt ngã của số phận không may mắn từ các vụ tai nạn giao thông đã cướp đi tuổi thanh xuân cùng những giấc mơ, hoài bão và lấy đi hạnh phúc của bao mái nhà êm ấm. Có người đã mất một phần cơ thể, có người mất người thân vì tai nạn giao thông. Thật không may mắn thay, chị Đinh Thị Thanh Thủy vừa mất đi người chồng của mình, giờ đây đôi chân của chị cũng không thể đi lại được nữa, đó những hậu mà cuộc tai nạn 9 năm trước xảy ra với gia đình chị.

Chị Đinh Thị Thanh Thủy sinh năm 1992 ở thôn Hồ, Xã Cư M-Ta, Huyện M'đrắk, Tỉnh Đắk Lắk. Hiện tại chị Thủy đang là mẹ đơn thân sau sự cố tai nạn đã cướp đi người chồng mà chị hết lòng thương yêu. Chị nhớ lại, năm 2012 trên chuyến đi định mệnh ở cầu Serepok định mệnh. Vụ tai nạn xảy ra quá thảm khốc, chị là một trong những người may mắn còn sống xót. Vụ tai nạn đã cướp đi vĩnh viễn người chồng của chị. Chồng ra đi để lại người vợ và đứa con gái bé bỏng ở lại. Mất đi người đàn ông trụ cột trong gia đình, chị đau đớn xót xa, giờ đây chị mất đi người chồng, phải tự mình bươn trải để lo cho cuộc sống mà không có người kề bên cùng san sẻ gánh nặng. Nỗi đau càng đau hơn khi giờ đây hậu quả của vụ tai nạn để lại là chị bị dập tuỷ, gãy cột sống, dập thận chị còn bị liệt cánh tay phải. Khó khăn lại càng chồng chất những khó khăn khi chị không thể đi lại được bình thường.

Chị Thủy và con gái (Ảnh do nhân vật cung cấp).

Nhớ lại về vụ tai nạn, chị không thể tin được mình có thể còn sống xót lại. Cuộc đời tưởng chừng khép với chị, từ cô gái xinh đẹp lành lặn, chị Hiền trở thành người tàn phế. Đã không ít lần, chị muốn chết đi trước thực tế phũ phàng. Nhưng bằng nghị lực, chị đã vượt qua nghịch cảnh để khẳng định mình. Chị Thủy nhớ lại hồi đó phải 6 tháng chị mới có thể ngồi lại được. Ban đầu, bác sĩ đã chỉ định chị phải đeo nẹp cổ cả đời để có thể an toàn cho cột sống và cổ nhưng sau một thời gian đeo nẹp, chị đã bỏ đi và may mắn thay cổ đã cử động được. Một năm đầu tiên, mọi công việc sinh hoạt hàng ngày như ăn cơm thì vẫn cần đến sự trợ giúp của gia đình. Giờ đây, chị Thủy đã có thể tự ngồi xe lăn sau những lần cố gắng leo lên xe té ngã.

Sau một thời gian ổn định tinh thần trở lại, chị Thủy đã quyết định vực dậy để kiếm tiền bươn trải cuộc sống. Chị nói : “Chị phải nỗ lực sống, phải cố gắng không chỉ cho bản thân mà con cho cả con gái nữa”. Hàng ngày, công việc chính của chị là thêu tranh, làm hoa để bán, ngoài ra thời gian rảnh chị còn bán hàng online, công việc nào làm bằng tay được mà kiếm bằng tiền chị đều làm. Dù tương lai còn ngổn ngang với những khó khăn trăm bề do di chưng tai nạn giao thông để lại nhưng hễ lúc nào có cơ hội chị đều cố gắng kiếm tiền để trang trải lo cho cuộc sống tốt hơn.

Chị Thủy và con gái luôn lạc quan trong cuộc sống

(Ảnh do nhân vật cung cấp)

Mỗi tháng, từ công việc bán hàng và thêu tranh chị cũng kiếm được một khoản thu nhập đủ để trang trải cho cuộc sống hai mẹ con. Chị chia sẻ: “Tuy khoản thu nhập đó không nhiều như những người khác nhưng chị cảm thấy đủ, thấy hạnh phúc em ạ”. Nhìn con gái lớn lên, giúp đỡ mẹ là nguồn động lực để chị nỗ lực hơn mỗi ngày.

Vụ tai nạn để lại không chỉ chịu đau đớn về thể xác, tinh thần mà chỗ dựa của người thân sẽ mất đi khiến họ phải lâm vào những hoàn cảnh khó khăn không thể biết trước được điều gì. Những người con phải chịu cảnh mồ côi cha hoặc mẹ những người vợ phải chịu cảnh mất chồng. Chúc cho chị Thủy luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

Theo donghanhviet.vn

Tin liên quan