Kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam, trong không khí ấm áp của tình yêu thương và chia sẻ, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp cùng Công ty cổ phần truyền thông quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình “Một trái tim – Một thế giới” lần thứ 18. Đây là dịp để Hội đón nhận, vinh danh và tri ân những tấm lòng nhân hậu của các nhà tài trợ, cá mạnh thường quân trong và ngoài nước đã đồng hành cùng Hội trong nhiều năm qua, đặc biệt là năm 2023.
Vai trò của tổ chức Hội được khẳng định, nâng cao
Các đại biểu tham dự Chương trình
Chương trình vinh dự được đón nhận lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Trần Hồng Hà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, đón tiếp ông Phạm Tất Thắng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; bà Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hồi - Thứ trưởng Bộ LĐTB &XH; ông Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; bà Phạm Thúy Chinh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội; ông Hoàng Minh Hiếu - Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An. Đại diện Ủy ban Quốc gia về NKT Việt Nam, Liên hiệp hội về NKT Việt Nam; các ông bà nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội, đại diện các tổ chức, đơn vị, các cá nhân đã nhiều năm đồng hành cùng Hội trong các hoạt động bảo trợ NKT, TMC đặc biệt trong năm 2022 đã tới dự và động viên Chương trình.
Chương trình còn đón nhận hoa chúc mừng của Ủy ban quốc gia về NKT Việt Nam, thành Hội Hà Nội, Công đoàn Trụ sở chính Agribank; Hệ thống Trung tâm Vietheath...
Ông Nguyễn Trọng Đàm - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình
Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Nguyễn Trọng Đàm – Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam khẳng định: Với vai trò, sứ mệnh của một tổ chức xã hội hoạt động vì NKT, TMC cũng như những người yếu thế, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, kết nối các nhà tài trợ, các tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài nước tài trợ, ủng hộ, quyên góp tiền và hiện vật để thực hiện các chương trình trợ giúp cho các đối tượng. Mà biểu tượng sinh động nhất của sự kết nối đó là Chương trình Một trái tim – Một thế giới được tổ chức hàng năm.
Ông Nguyễn Trọng Đàm cho biết: Năm 2022 với sự chung tay của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân, đã có 240.000 NKT được hỗ trợ về y tế như khám sàng lọc, phẫu thuật chỉnh hình, PHCN, được cấp thẻ BHYT; 10.000 NKT được cấp tặng xe lăn, xe lắc, trên 5.000 NKT được hỗ trợ về nhà ở; gần 3.000 người được hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, sinh kế có thu nhập ổn định cuộc sống. 17.500 TMC được nhận học bổng trong đó có 3.100 em được hỗ trợ dài hạn cho đến khi học xong phổ thông hoặc đại học; hơn 3.000 em được tặng xe đạp đi học... Tổng nguồn lực Hội đã vận động, kết nối trong năm 2022 đạt 559 tỷ đồng.
Thay mặt Trung ương Hội, ông Nguyễn Trọng Đàm trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ về vật chất, tinh thần của tất cả các đơn vị, cá nhân đã tin tưởng, đồng hành, phối hợp với Hội trong suốt thời gian qua cũng như trong năm 2023 này. Đồng thời khẳng định, tổ chức Hội cam kết sẽ triển khai các hoạt động một cách thiết thực để chuyển tải tấm lòng, sự sẻ chia của các nhà tài trợ đến NKT, TMC, người có hoàn cảnh khó khăn một cách kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng, thiết thực và hiệu quả nhất, đúng với tâm nguyện của các nhà tài trợ, để sự giúp đỡ của các nhà tài trợ thực sự có ý nghĩa, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo cải thiện đời sống mọi mặt của người yếu thế, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân và tiếp tục lan tỏa, bồi đắp và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta.
Không ngừng nhân lên những trái tim thiện nguyện
Chương trình “Một trái tim – Một thế giới” lần thứ 18 có sự góp mặt của hơn 60 nhà tài trợ, phần lớn nhà những nhà tài trợ truyền thống đã đồng hành cùng Hội hàng chục năm qua. Tại Chương trình, các nhà tài trợ đã cam kết hỗ trợ các chương trình trợ giúp NKT, TMC thông qua Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam với số tiền và hiện vật quy thành tiền là 30.763.500.000 đồng (bao gồm cả tiền mặt và hiện vật).
Trong khuôn khổ phóng sự hơn 10 phút không thể điểm hết những hoạt động của Hội trong thời gian qua, nhưng thông qua những hình ảnh, con số, những tổ chức, đơn vị được xướng tên, khán giả trong hội trường có thể hiểu thêm về hoạt động Hội, biết đến những tổ chức, doanh nghiệp, những cá nhân đã dành tâm huyết, tình cảm, nguồn lực của cá nhân, gia đình, đơn vị mình góp phần cùng tổ chức Hội mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho NKT, TMC, người yếu thế trên khắp cả nước.
Đó là những nhà tài trợ đã gắn bó hàng chục năm với tổ chức Hội như các tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo, Tổ chức Trả lại tuổi thơ, Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (Trong vòng 20 năm đã hỗ trợ thông qua Hội khoảng 60.000 xe lăn trị giá khoảng 392.000 USD. Trong 3 năm 2023-2025, theo thỏa thuận hợp tác đã được ký kết, 3 tổ chức sẽ hỗ trợ khoảng 5.000 xe lăn mỗi năm cho NKT Việt Nam); Công ty TNHH Babeeni Việt Nam (Trong số 2000 lao động đang làm việc, Công ty tiếp nhận đào tạo nghề và tạo việc làm cho 50 lao động là NKT. Hàng năm, Công ty đều dành nhiều tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trợ giúp NKT, TMC, học sinh nghèo vượt khó, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn); Hội Thánh tin lành Hàn Quốc tại Hà Nội (hỗ trợ hàng tỷ đồng để trao học bổng, xe đạp cho học sinh khuyết tật, mồ côi); Quỹ từ thiện Đứa bé và những người bạn; Thượng tọa Thích Định Tánh, bà Xuân Thị Lan, bà Nguyễn Kim Loan, bà Nguyễn Thị Nguyệt, ông Đỗ Đình Điện…
Có nhiều đơn vị sau một thời gian đồng hành đã quyết định lựa chọn Hội là đối tác lâu dài như: Tổ chức Kết nối Nữ doanh nhân Sen vàng BWON Hà Nội; Công đoàn trụ sở chính Agribank, Công ty Cổ phần Công Nông Nghiệp Tiến Nông (hơn 28 năm bền bỉ trong hành trình tìm kiếm và nhận đỡ đầu TMC, hiện nay đại gia đình Tiến Nông đang nhận đỡ đầu cho 201 TMC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 7 em mồ côi là sinh viên. Năm 2022, Công ty đã hỗ trợ Trung ương Hội để thăm hỏi, tặng quà cho NKT, TMC nghèo 150 triệu đồng), Phòng khám chữa bệnh Chữ thập đỏ Đông Anh, Quỹ VinaCapital, Quỹ Thiện tâm của tập đoàn VinGroup, Quỹ Từ thiện Kate 32 Foundation, Công ty Cổ phần Quốc tế Ngọc Viên Đông, Ni sư Thích Nữ Như Quang (An Giang)..
Đặc biệt, năm nay còn có sự xuất hiện của nhiều nhà tài trợ lần đầu tiên hưởng ứng Chương trình và cam kết ủng hộ tổ chức Hội như Công ty Cổ phần VNG với Dự án Uprace 2022 (Thông qua chương trình UpRace 2022, Công ty cổ phần VNG và một số doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ Hội hơn 3,3 tỷ đồng để trao tặng 1.123 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, mồ côi nghèo, hỗ trợ vốn sinh kế cho 57 NKT có hoàn cảnh khó khăn); Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư Tân Hồng Hà (Năm 2022, Tập đoàn VPS phối kết hợp với Trung ương Hội tổ chức trao tặng quà cho các chương trình Trung thu yêu thương, Xuân yêu thương, Tết thiếu nhi, hỗ trợ học bổng dài hạn cho 20 học sinh khuyết tật, mồ côi nghèo tại Hà Nội, Bắc Giang, thành phố Hồ Chí Minh với trị giá 400 triệu đồng. Năm 2023, lần đầu tiên Tập đoàn phối hợp cùng Trung ương Hội tổ chức Giải golf “Doanh nhân tấm lòng vàng” nhằm vận động kinh phí mua và tặng máy tính cho NKTvà TMC); Ngân hàng Trung ương Quân đội... và còn rất nhiều những đơn vị, cá nhân các nhà tài trợ khác.
Ngay tại Chương trình, Ban tổ chức vui mừng được trực tiếp đón nhận tình cảm, tấm lòng của các nhà hảo tâm, đồng thời thay mặt các đối tượng yếu thế trong cả nước, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng tổ chức Hội đã bày tỏ sự trân trọng, tri ân và trao tặng Kỷ niệm chương, Bằng ghi nhận tấm lòng vàng đến các nhà tài trợ. Các tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi, các ca sĩ chuyên và không chuyên tại Chương trình cũng đã góp phần tạo không khí phấn khởi, rộn rã trong ngày kỷ niệm của người khuyết tật Việt Nam.
Thay mặt Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Đàm – Chủ tịch Hội tại Chương trình đã gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, các chức sắc tôn giáo, các cá nhân đã luôn đồng hành với hoạt động Hội, đồng hành với Chương trình “Một trái tim - một thế giới” do Hội khởi xướng. Ông Nguyễn Trọng Đàm bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, ủng hộ của các vị lãnh đạo, các tổ chức, cá nhân đối với hoạt động Hội trong thời gian tới để góp phần mang lại cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho NKT, TMC và các đối tượng yếu thế khác trên khắp đất nước Việt Nam. Để không ai bị bỏ lại phía sau.
Phong Châu

Tin liên quan