Ngày 26.3, tại TP Quy Nhơn, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức tập huấn định hướng khởi nghiệp cho người khuyết tật (NKT) và hỗ trợ vay vốn, giải quyết việc làm từ Ngân hàng CSXH năm 2024.

Tham gia lớp tập huấn có: NKT chưa có việc làm trong độ tuổi lao động có khả năng lao động và có nhu cầu khởi nghiệp; NKT đã có việc làm nhưng việc làm không ổn định, có nhu cầu vay vốn để mở rộng sản xuất kinh doanh; cha, mẹ, vợ hoặc chồng của NKT cùng sinh sống trong hộ gia đình có nhu cầu vay vốn cho NKT tổ chức sản xuất kinh doanh ở TP Quy Nhơn.

NKT chia sẻ kinh nghiệm tại buổi tập huấn

Lớp tập huấn đã thông tin đến NKT một số nội dung như: Một số chính sách mới liên quan đến NKT; định hướng khởi nghiệp cho NKT; hướng dẫn giải pháp bán hàng trực tuyến trên các trang mạng điện tử như Shopee, Lazada; giới thiệu quy trình, thủ tục vay vốn từ Ngân hàng CSXH cho hộ gia đình có NKT.

Dịp này, đại diện Hội Bảo trợ NKT và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Ngân hàng CSXH tỉnh cũng đã giải đáp một số thắc mắc của NKT liên quan đến hoạt động khởi nghiệp, vay vốn.

Trước đó, Hội Bảo trợ NKT và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã tổ chức 2 lớp tập huấn tương tự tại TX Hoài Nhơn và TX An Nhơn.

Theo nguoibaotroonline.vn

Tin liên quan