Sáng 18/4, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk lần I năm 2023. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Minh Tấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, đại biểu đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và 38 đại biểu là những tấm gương tiêu biểu đại diện cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ trong toàn tỉnh.
Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện có khoảng 80.000 người khuyết tật. Người khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng là 22.716 người, trong đó hơn 6.700 người khuyết tật đặc biệt nặng. Toàn tỉnh có 13.723 trẻ em đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng, trong đó gần 4.500 trẻ em khuyết tật nặng. Đắk Lắk đang nuôi dưỡng 425 người khuyết tật và trẻ mồ côi tại 2 cơ sở bảo trợ xã hội công lập và 180 trẻ khuyết tật nặng học chuyên biệt tại trung tâm hổ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh.
Từ năm 2016 đến nay, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Đắk Lắk đã vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ cho trên 120 ngàn lượt người khuyết tật và trẻ mồ côi thông qua chương trình hỗ trợ phẫu thuật thay thủy tinh thể và điều trị các bệnh về mắt; trợ giúp lắp chân tay giả, phẫu thuật hệ vận động, chỉnh hình, phục hồi chức năng, mổ chỉnh hình; trợ giúp phương tiện đi lại, xây 34 ngôi nhà, khoan 32 giếng nước, hỗ trợ 10.000 cây giống, cùng nhiều sách vở, vật nuôi cho người khuyết tật.
Năm 2023, lần đầu tiên Hội tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu nhằm hưởng ứng ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4). Nhu cầu cần được giúp đỡ đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh còn rất lớn, nhất là nhu cầu hỗ trợ về vốn sinh kế, về cải thiện đời sống, sinh hoạt và cần một sự tiếp sức để trẻ mồ côi được đến trường. Hội mong rằng, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức xã hội, những nhà hảo tâm, các cấp Hội, cán bộ Hội trong toàn tỉnh quan tâm động viên, chăm sóc, hỗ trợ về vật chất và tinh thần để người khuyết tật và trẻ mồ côi giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.
Dịp này, tỉnh Hội đã đón nhận tài trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ Hội trên 1 tỷ đồng, đồng thời biểu dương 16 người khuyết tật tiêu biểu, trao 18 suất học bổng cho trẻ mồ côi và người khuyết tật tiêu biểu. Trung ương Hội tặng Bằng khen cho 06 nhà tài trợ tiêu biểu đã đồng hành cùng Hội trong những năm qua. 
Phong Châu

Tin liên quan