Ngày 1/6, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị biểu dương trẻ em khó khăn, có thành tích tốt trong học tập và nhà bảo trợ tiêu biểu năm 2023. Bà Y Ngọc – Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chỉ đạo Hội nghị.
Báo cáo tại hội nghị cho biết, toàn tỉnh Kon Tum hiện có khoảng 40.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khănthuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, hơn 6.000 người khuyết tật. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ năm 2022 đến tháng 5/2023, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã kết nối và tiếp nhận tiền, hiện vật của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trị giá 3.800 triệu đồng để thực hiện các hoạt động bảo trợ cho 10.625 người khuyết tật, trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội nghị đã biểu dương 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực phấn đấu đạt thành tích tốt trong học tập và 05 nhà bảo trợ tiêu biểu có nhiều đóng góp cho hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Phát biểu tại Hội nghị, bà Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum ghi nhận và biểu dương những hoạt động cụ thể, thiết thực của Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum trong việc hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em, người khuyết tật nghèo vươn lên trong cuộc sống. Bà Y Ngọc cũng đánh giá cao nghị lực của các em học sinh tiêu biểu, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn biết vượt lên nghịch cảnh, chăm ngoan, gương mẫu và đã đạt được thành tích tốt trong học tập.

Tại Hội nghị, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum đã công bố quyết định tặng Bằng khen của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho 05 nhà bảo trợ tiêu biểu; trao tặng Giấy khen của tỉnh Hội biểu dương 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và tặng 100 suất quà cho các em tiêu biểu có thành tích tốt trong học tập năm học 2023. Mỗi suất quà trị giá 950.000 đồng (trong đó, tỉnh Hội trích quỹ trao tặng 600.000 đồng, Chi hội Thiện tâm An lạc tặng 350.000 đồng).

Phong Châu

Tin liên quan