Công tác bảo trợ, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Sáng 30/6, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT&TMC) Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh Nguyễn Văn Sơn: “Ban Thường trực Tỉnh hội tiếp thu nghiêm túc các ý kiến đóng góp của đại biểu, đồng thời đề nghị các đơn vị tập trung nguồn lực thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm, góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm 2023”

Thời gian qua, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cùng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ hội các cấp, công tác bảo trợ, giúp đỡ NKKT&TMC trên địa bàn toàn tỉnh đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại các địa phương.

Bằng nhiều hình thức, các cấp hội đã tích cực thực hiện công tác vận động, kêu gọi nguồn lực từ các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm với số tiền hơn 4,7 tỷ đồng; tổ chức các hoạt động phối hợp với tổng trị giá hơn 8,4 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này, hội đã triển khai hoạt động bảo trợ cho gần 21.000 lượt NKT&TMC, bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 13,2 tỷ đồng. Các hoạt động bảo trợ được tập trung như: trợ giúp y tế, phương tiện đi lại, cải thiện sinh hoạt, sinh kế giảm nghèo...

Ngoài ra, các cấp hội còn vận động nguồn lực đỡ đầu hằng tháng cho 32 trẻ mồ côi; rà soát, tuyển chọn các cháu mồ côi để giới thiệu học tập, nuôi dưỡng tại Trung tâm Từ thiện và hướng nghiệp Phật Tích (Bắc Ninh). Đồng thời, tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6)...

Về công tác xây dựng, phát triển tổ chức hội, đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào tháng 3/2023, bầu BCH với 29 ủy viên. Hầu hết các phường, xã, thị trấn trong toàn tỉnh đã hoàn tất công tác sáp nhập các hội người mù, nạn nhân chất độc da cam, chữ thập đỏ thành hội bảo trợ NKT&TMC.

6 tháng cuối năm, Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về công tác bảo trợ, chăm sóc NKT&TMC; lan tỏa các tấm gương về NKT&TMC có nghị lực vươn lên trong cuộc sống; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao kết hợp tặng quà cho đối tượng bảo trợ.

Từ nay đên cuối năm, phấn đấu vận động trên 10 tỷ đồng cho quỹ hội các cấp; đào tạo việc làm cho trên 100 người khuyết tật; phẫu thuật dị tật ở trẻ em và mổ đục thủy tinh thể cho 50 người; phẫu thuật chỉnh hình cho 50 người khuyết tật; cấp xe lăn cho 550 người khuyết tật vận động; tặng 50 xe đạp và cấp 40 học bổng cho trẻ mồ côi; sữa chữa và xây mới 50 nhà tình thương...

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình hoạt động công tác hội và đề xuất nhiều kiến nghị lên các cấp, ngành liên quan nhằm góp phần giải quyết khó khăn trong công tác bảo trợ, chăm sóc NKT&TMC.

Đồng thời, đề xuất một số ý kiến liên quan đến vấn đề hỗ trợ kinh phí cho cán bộ hội cấp xã sau sáp nhập; hoàn thiện cơ cấu tổ chức một số hội cấp huyện; tăng cường tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác hội cho cán bộ hội các cấp; chế độ thi đua khen thưởng; tăng chế độ trợ cấp cho đối tượng người khuyết tật...

Theo baohatinh.vn

Tin liên quan