Được sự chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng bảo trợ, lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, sáng ngày 15/6/2023, tại Trung tâm văn hóa huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương tổ chức “Chương trình trao xe đạp và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập”. Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động hưởng Tháng Hành động Vì trẻ em (01/6 - 30/6/2023), với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Tham dự chương trình có bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; bà Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương, các ban ngành liên quan, các nhà tài trợ và 150 trẻ em tham dự…

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tận tay trao từng phần quà cho các em đã nỗ lực vượt khó vươn lên học tập tốt

Nhân Tháng Hành động vì trẻ em, Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động các nhà tài trợ (Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hiền Lê, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Eco Fruits) hỗ trợ tiền, quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hải Dương với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng. Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã trao 50 xe đạp của “Quỹ xe đạp chở ước mơ” của Bảo Việt nhân thọ, 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cùng 150 phần quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) với tổng kinh phí 260 triệu đồng cho 150 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập. Số kinh phí còn lại, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tỉnh Hải Dương trong năm 2023.

Giám đốc Quỹ BTTE Việt Nam Đinh Tiến Hải phát biểu tại chương trình

Đặc biệt, trong hoạt động này, hai em Lê Nam Khánh (15 tuổi) và Lê Bảo Nguyên (12 tuổi) ở Hà Nội đã gửi số tiền là 100 triệu đồng đã để dành được trao tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hải Dương.

“Chương trình trao xe đạp và học bổng cho trẻ em có hoàn khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập” được tổ chức nhằm tuyên dương, động viên, khích lệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, qua đó truyền thông và vận động các nguồn lực trong xã hội hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng bên các em luôn có sự chung tay, đồng hành dể giúp các em có cơ hội phát triển toàn diện nhất, tốt nhất

Theo laodongxahoi.net

Tin liên quan