Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội vừa tổ chức tập huấn và trao tặng xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn thành phố. Dự và động viên các đối tượng nhận xe có bà Trần Thị Dung, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; ông Đinh Hạnh - Nguyên Chủ tịch thành Hội; bà Ngô Thuý Hạnh - đại diện Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV).
Bà Trần Thị Dung - Phó Chủ tịch Trung ương Hội phát biểu tại buổi trao tặng xe lăn
Phát biểu tại buổi trao tặng xe, ông Phan Tiến Bình - Chủ tịch Thành Hội Hà Nội gửi lời cảm ơn chân thành đến các tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo, Tổ chức Trả lại tuổi thơ, Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam trong nhiều năm qua đã dành sự quan tâm và trao tặng chục hàng ngàn xe lăn cho người khuyết tật tại Việt Nam trong đó có Thủ đô Hà Nội. Ông Phan Tiến Bình cảm ơn Trung ương Hội đã hỗ trợ, tạo điều kiện và hướng dẫn kịp thời về thủ tục, hồ sơ để thành Hội có thể tiếp nhận và trao tặng xe lăn được thuận lợi cùng cán bộ các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đã giúp đỡ để lựa chọn, trao tặng xe kịp thời, đến đúng đối tượng. 
Đại diện nhà tài trợ và cán bộ Trung ương Hội hướng dẫn sử dụng xe an toàn cho người khuyết tật
Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội, Thành Hội Hà Nội và nhà tài trợ trao xe cho các đối tượng
Bà Trần Thị Dung tại buổi trao tặng xe đã một lần nữa nhấn mạnh về ý nghĩa của mỗi chiếc xe lăn đối với người khuyết tật Việt Nam nói chung, người khuyết tật vận động Hà Nội nói riêng. Đó là tình cảm, là tâm huyết của nhà tài trợ đồng thời cũng là công sức, trách nhiệm của tập thể cán bộ Hội từ Trung ương đến cơ sở. Bà Trần Thị Dung mong rằng, người khuyết tật và người nhà đến nhận xe sẽ nghiêm túc theo dõi, thực hành theo hướng dẫn của nhà tài trợ và cán bộ Hội để có thể sử dụng xe một cách an toàn, phát huy hiệu quả của chiếc xe lăn vốn được ví như "đôi chân thay thế" của người khuyết tật vận động. 
Hoàng Dung

Tin liên quan