Hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng) vừa phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Tư pháp huyện, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình Trợ giúp pháp lý miễn phí cho người khuyết tật trên địa bàn huyện. Tham dự Hội nghị có 150 đại biểu là người khuyết tật và thân nhân gia đình, cán bộ Hội và nhân viên công tác xã hội trên địa bàn huyện.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được phổ biến các nội dung liên quan đến quyền của người khuyết tật, quyền được trợ giúp pháp lý của người khuyết tật được quy định tại Công ước quốc tế về quyền của người khuyết tật, Luật Người khuyết tật và các văn bản liên quan; Đề án Trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021 - 2030...
Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai Kế hoạch số 07/KH-UBND thành phố về thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2023.
Hoàng Dung

Tin liên quan